Rafiki yangu na mfuatiliaji wa masomo ya Mtandao wa Fikra za Kitajiri hongera kwa kuwa na siku bora ambayo inakupa msingi wa kufikia mafanikio ya ndoto za maisha yako.
Naamini umeendelea kutumia siku za maisha yako kama msingi wa kutengeneza ushindi unaolenga kufikia kilele cha mafanikio ya maisha yako.
Kujiunga kundi letu la WhatsApp la FIKRA ZA KITAJIRI, TAFADHALI BOFYA HAPA
Karibu katika makala ya leo ambapo tutajifunza kuhusu kundi la pili la biashara ambalo unaweza kulitazama wakati unafikiria aina ya biashara ya kufanya.
Katika makala iliyopita tuliangalia kundi la kwanza la biashara linalojumuisha biashara zote ambazo zinajikita kwenye kuuza huduma.
Kama ni mara ya kwanza kusoma makala mfululizo wa makala hizi, nashauri utembelee wavuti yetu ya FIKRA ZA KITAJIRI kwa ajili ya kufuatilia makala zilizopita.
Katika makala ya leo tutajifunza kundi la Biashara zinazohusisha uuzaji wa bidhaa (Business related to sales of products).
Tofauti kubwa ya biashara za kundi hili na zile za kundi la kwanza ni: biashara ya uuzaji wa bidhaa inahusisha kuuza vitu ambavyo vinaonekana na kushikika (physical and tangible objects).
Bidhaa za biashara ni vitu ambavyo makampuni huuza ili kupata pesa.
Kwa maneno mengine, biashara za kuuza bidhaa ni zile ambazo wateja hununua bidhaa kutoka kwa wafanyabia shara ili kukidhi mahitaji yao.
Inaweza kuwa bidhaa kwa ajili ya ujenzi, vyakula, nguo, vipuri, malighafi (nafaka, chuma, madini n.k) au bidhaa za dukani.
Biashara katika kundi hili zinahusisha kuonesha (display) bidhaa zinazouzwa ili mteja ashawishike kununua kulingana na mahitaji yake.
Utaratibu ambao umezoeleka wa kuonesha bidhaa kwa wateja ni kupitia mfumo wa kuweka bidhaa dukani au eneo maalumu la biashara.
Pia, kutokana na ukuaji wa teknolojia ya mawasiliano, wafanyabiashara wengi huonesha bidhaa wanazouza kupitia njia ya mtandao (wavuti au kwenye mitandao ya kijamii).
Biashara za bidhaa zinaweza zinaweza kuangukia kwenye makundi haya:-
Biashara ya kuuza malighafi: Ni biashara ambazo zinahusisha uzalishaji na uuzaji wa malighafi kwa ajili ya kutengenezea bidhaa nyingine.
Mfano, uuzaji wa madini ghafi kama vile chuma, almasi au dhahabu; uuzaji wa nishati kama vile mafuta ghafi (ambayo hayajasafishwa), makaa ya mawe au kuni; au uuzaji wa bidhaa za kilimo na mifugo.
Biashara hii huwezesha upatikanaji wa bidhaa zinazolishwa viwandani kwa ajili ya matumizi nyumbani, ofisini, ujenzi wa miradi na sekta ya usafirishaji.
Bidhaa zilizochakatwa: Ni biashara ambayo imezoeleka katika maeneo mengi ya jamii.
Biashara hizi hujumuisha kuuza bidhaa kwa ajili ya watumiaji wa mwisho au kwenye viwanda vinavyohusika na utengenezaji wa bidhaa nyingine kabla ya kuuzwa kwa watumiaji wa mwisho.
Mfano, biashara za kuuza vipuri vinavyotumika kutengeneza nagari (viwanda hununua vipuri hivyo kuunda magari lakini na watumiaji wa mwisho hununua vipuri kwa ajili ya marekebisho ya magari).
Biashara ya kuuza bidhaa za ujenzi: Biashara hii inahusisha uuzaji wa vifaa muhimu kwa ajili ya ujenzi wa nyumba kwa matumizi mbalimbali au ujenzi wa miradi.
Biashara ya kuuza bidhaa za mahitaji ya kila siku: Matokeo ya mwisho ya shughuli nyingi za utengenezaji wa bidhaa ni kuwapa watumiaji wa mwisho bidhaa zinazokidhi mahitaji ya kila siku.
Biashara hizi hujumuisha uuzaji bidhaa za mahitaji ya mwanadamu kama vile nguo, chakula, vifaa vya nyumbani au vifaa vya mawasiliano.
FAIDA ZA BIASHARA YA KUUZA BIDHAA. Biashara ya kuuza bidhaa inaweza kuwa bora ikilinganishwa na biashara ya kuuza huduma kutokana na faida zifuatazo:-
Inahusisha uuzaji wa bidhaa zinazoshikika na kuonekana. Mteja ni rahisi kushawishiwa kununua kwa kuangalia ubora wa muundo wa bidhaa.
Katika baadhi ya matukio, wateja wanaweza kugusa au kuendesha bidhaa kabla ya kununua, au wanaweza kuwa na fursa ya kuiona ikitumika kupitia maonyesho au video za mtandaoni.
Bidhaa zimeundwa kukidhi mahitaji ya mteja. Ikiwa mteja haridhiki na bidhaa, anaweza kuirejesha kwa urahisi au kuibadilisha na bidhaa nyingine.
Hii ni tofauti na biashara ya kuuza huduma ambayo mara nyingi siyo rahisi kutathimini ubora wa huduma kabla ya kuilipia.
Ni rahisi kupima thamani ya bidhaa. Biashara ya bidhaa, ni njia rahisi kwa mteja kubainisha thamani tarajiwa (perceived value) ya bidhaa kabla ya kununua.
Hali hii huchochea mzunguko wa mauzo ya bidhaa hasa zile ambazo hudhaniwa kuwa na thamani kubwa ikilinganishwa na bei ya mauzo ya bidhaa husika.
CHANGAMOTO. Baadhi ya changamoto za biashara ya kuuza bidhaa ni:-
Uwepo wa bidhaa nyingi na za aina moja. Ni kawaida kuona bidhaa za aina moja katika soko zilizozalishwa na kampuni tofauti, hali hii hupelekea baadhi ya bidhaa kutouzika kwa wingi.
Baadhi ya baadhi ambazo hazina jina kwenye soko zinaweza kupelekea kuchelewesha mauzo au kutumia nguvu kubwa ya kushawishi wateja.
Ugumu wa kubadilisha bidhaa ikishatengenezwa. Ikiwa muundo au viwango vya bidhaa iliyozalishwa haikidhi mahitaji ya wateja katika soko ni ngumu kubadilisha bidhaa hiyo kwa urahisi.
Inapotokea bidhaa haifanyi vizuri kwenye soko ni lazima bidhaa zilizozalishwa ziishe kwenye soko kabla ya kubadilisha muundo au viwango vya bidhaa husika.
Hali hii inaweza kusababisha hasara kwa wazalishaji au wachuuzi wa bidhaa husika.
Uhitaji wa lazima wa eneo maalumu la biashara au kutunzia bidhaa. Unapofanya biashara ya kuuza bidhaa ni lazima uwe na eneo la kuuzia au stoo ya bidhaa husika na wakati mwingine vyote kwa pamoja.
Hii ni tofauti na baadhi ya biashara ya kuuza huduma maana wakati mwingine siyo lazima kuwa pango la biashara.
Mfano, siyo lazima mshereheashaji awe na pango la biashara.
Hitimisho.
Kupitia makala ya leo tumejifunza kundi la pili la biashara ambayo unaweza kuifanya.
Kundi la biashara za kuuza huduma ni miongoni mwa biashara ambazo zimeenea katika maeneo tunayoishi.
Unaweza kuanzisha biashara katika kundi hili kwa kuzingatia mahitaji ya bidhaa katika soko unalolilenga.
Pia, unaweza kununua bidhaa na kuziongezea thamani kabla ya kuziuza kwa wateja wako.
NB. Wasiliana nami kwa ajili ya kupata mwongozo kwenye masuala ya udhibiti, bajeti na uwekezaji wa pesa zako kupitia WhatsApp +255 786 881 155.
WAHI SASA UJIPATIE NAKALA YA KITABU CHA MAISHA YENYE THAMANI
Kitabu hiki bado kinatolewa kwa bei ya OFA kwa kuchangia cha Tshs. 10,000/= tu! Utatumiwa kwa barua pepe au WhatsApp Nakala tete (soft copy) yenye fomati ya Pdf.
Kupata kitabu hiki, lipia kupitia Mpesa kwenye namba +255 (0) 763 745 451 au Airtel Money namba +255 (0) 786 881 155 au Halopesa namba +255 (0) 629 078 410 zote majina ni AUGUSTINE MATHIAS MUGENYI.