Mambo Niliyojifunza kwenye kitabu cha Be Rich & Happy: Kuwa Tajiri na Mwenye Furaha; Jenga Tabia Mpya kwa ajili ya kufanikiwa kifedha na kihisia.


Habari ya leo rafiki na msomaji wa mtandao wa Fikra za Kitajiri.

Kama bado hujajiunga na mfumo wetu wa kupokea makala za uchambuzi wa vitabu, tafadhali fanya hivyo KWA KUBONYEZA HAPA na kujaza fomu kisha bofya “jiunge/subscribe”. Ni fursa ambayo itakuwezesha kupata uchambuzi wa vitabu kwa lugha rahisi kupitia barua pepe yako.

Ni matumaini yangu kuwa unaendelea kupambana kwa ajili ya kuboresha maisha yako. Ni mwisho wa wiki tena na kwa majaliwa ya Mwenyezi Mungu nipo tayari kukushirikisha mambo muhimu niliyojifunza kutoka kwenye kitabu cha “Be Rich & Happy” kutoka kwa Mwandishi maarufu Robert Kiyosaki. Kiyosaki ni Mwandishi, Mhamasishaji na Mwekezaji mwenye mafanikio makubwa. Moja ya kazi yake ambayo imebadilisha maisha ya mamilioni ya watu duniani ni Kitabu chake cha “Rich Dad Poor Dad – Baba Tajiri Baba Masikini” ambacho ameeleza changamoto mbalimbali hasa jinsi gani mfumo wa elimu, malezi ya watoto na mfumo wa ajira vinavyosababisha watu wengi kuendelea kuwa masikini.

Robert Kiyosaki amejichanganua kama mwanamapinduzi wa mfumo wa elimu ambapo anatamani kuona elimu ya fedha inafundishwa mashuleni. Hii ni pamoja na wazazi kuhakikisha wanawafundhisha watoto wao mbinu mpya kuhusiana na pesa badala kuendelea kutumia mbinu za zamani. Mfano, katika jamii tumezoea kusikia kauli kama vile “nenda shule, mwanangu soma kwa bidii, ili upate kazi nzuri ambayo itakuwezesha uishi maisha mazuri”. Kwa Kiyosaki kauli zote hizo ni kizamani kwa kuwa hazina uhalisia katika maisha ya sasa.

Katika kitabu cha Be Rich & Happy (Kuwa Tajiri na Mwenye Furaha), Kiyosaki anatushirikisha kuwa muda umefika ambapo mfumo wa elimu unahitaji kubadilishwa ili kuondoa makundi ya kutenga wanafunzi katika madaraja ya wenye akili na wasiyo na akili kwa kutumia kigezo kimoja tu cha ufaulu wa darasani.
Mfumo huu umendelea kupoteza vipaji vingi kwa vile watoto wengi wakishaambiwa kuwa hawana akili wanapoteza ubunifu ambao kila mtoto anazaliwa nao. Mbaya zaidi ni kwamba baada ya kumaliza masomo hata wale ambao walionekana wana akili darasani linapokuja suala la mafanikio ya fedha hali zao ni mbaya zaidi. Hii ni kutokana na ukweli kwamba watoto hawa walikalilishwa mambo mengi ambayo hayana tija katika maisha yao. Kumbe kuna kila sababu ya kuhakikisha mfumo wa elimu unabadilishwa ili uendane na uhalisia wa maisha.

Karibu ushirikiane nami kujifunza machache kati ya mengi ambayo mwandishi anatushirikisha katika kitabu hiki:

1. Mbegu za kutofanikiwa zinapandwa katika maisha yetu tangu enzi za utoto wetu. Mfano, katika hatua mbalimbali za ukuaji tumeambiwa mara kadhaa kama vile: (a) mwanangu unapaswa kuwa mtoto mwema; (b) tekeleza unachoambiwa; (c) hapana, haupo sahihi, sio kweli; (d) hili ndilo jibu sahihi; (e) ukifanya vyema shuleni una uhakika wa kufanikisha maisha. Kauli zote hizi zinapunguza uwezo wa mtoto katika kubuni, kuthubutu, kujaribu mambo mapya na mbaya zaidi ni pale ambapo hata baada ya kukua kauli hizi zinaendelea kutumika katika jamii inayomzunguka. Matokeo yake ni kwamba ile nguvu kubwa ambayo kila mmoja anarithishwa wakati wa kuzaliwa inadumazwa kiasi ambacho haiwezi kuzaa matunda.

2. Mfumo wa elimu wa sasa unawazadia wale wanaofanya vyema shuleni na kuwahadhibu wale ambao hawafanyi vyema. Wale ambao uwezo wao wa kujifunza ni wa kawaida (kasi ndogo) wanaonekana hawana akili na pengine wanafukuzwa au kulazimishwa kukalili darasa. Hali hii inadumaza akili ya mtoto kwa kujiona kuwa yeye hana akili. Ukweli ni kwamba kila mtu ana akili hila uwezo wetu unatofautiana kulingana sekta moja kwenda nyingine. Mfano, katika jamii inayotuzunguka utagundua kuwa ukilinganisha wafanyabiashara na wafanyakazi (mfumo wa ajira rasmi) utagundua kuwa wafanyabiashara wengi waliofanikiwa kifedha ni wale ambao darasani waliambiwa kuwa hawana akili kwa maana hawakufahulu mtihani wa darasa saba au kidato cha nne. Hali hii inatoa fundisho kuwa kushindwa hesabu au historia haina maana kuwa mtoto hawezi kufanikiwa katika maisha. Mzazi una wajibu mkubwa wa kuhakikisha unamuandaa mwanao kufanikiwa kimaisha bila kujali uwezo wake darasani.

3. Uoga wa kufanya makosa ambao tumefundishwa shuleni unaendelea kuandama maisha yetu hata katika kipindi ya utu uzima. Mfumo wa elimu uliopo unamtaka mwanafunzi kuepuka kufanya makosa na matokeo yake wale wanaoenda kinyume na majibu yalipo kwenye orodha ya majibu katika vitabu wanaambiwa wamekosea au hawana akili. Hali hii inamlazimisha mtoto kukalili majibu yaliyopo kitabuni na hivyo kushindwa kufungua uelewa wake kulingana na mazingira yanayomzunguka. Matokeo yake mtoto anaendelea kuamini kuwa katika maisha hautakiwi kufanya makosa. Hata hivyo, ukweli ni kwamba katika maisha ya kila siku makosa ni sehemu ya kujifunza na hivyo kama haupo tayari kukosea maana yake ni kwamba haupo tayari kujaribu kitu kipya katika maisha yako.

4. Katika maisha ya mafanikio unahitaji kuwa na uelewa kiasi kwenye kila sekta ya maisha yako. Mfano kwa kutaja tu baadhi, unahitaji kuwa na uelewa kwenye misingi ya elimu ya fedha, uelewa kwenye sekta ya kiroho, historia, sayansi, jiografia, uchumi, afya, mazingira unayoishi (viumbe hai na visivyo hai), jamii, uelewa wa kanuni za asili na uelewa wa siasa. Katika kila sekta hizo unapaswa kufahamu ni jinsi gani zinaathiri maisha yako katika upande chanya au hasi. Mfumo, wa elimu ya sasa unamtaka mwanafunzi kujitikita kwenye vitu vichache ili awe mbobevu katika hivyo. Matokeo yake ni kwamba tuna wasomi wengi ambao hawa mbinu za misingi muhimu ya maisha yao. Mfano, asilimia kubwa ya wasomi ndio wanaoongoza kuchukua mikopo hisiyo na tija au matumizi makubwa kuliko pato lao hali ambayo inatokana na kukosekana kwa elimu ya pesa.

5. Mfumo wa elimu ya sasa unakandamiza uwezo wa mwanafunzi kuuliza maswali. Kama ambavyo tumeona hapo juu kuwa mwanafunzi anatakiwa kutoa majibu sawa na yale yaliyopo kitabuni, matokeo yake ni kwamba uwezo wa kuuliza maswali nje ya yaliyopo kitabuni unakufa. Hali hii haishii katika enzi za kusoma kwani hata baada ya kumaliza masomo katika mifumo ya Serikali au kazini tunaambiwa kutokwenda kinyume na misingi iliyopo. Matokeo yake ni kwamba yule anayeuliza maswali nje ya mfumo ataonekana mkorofi, mtukutu, msaliti na wakati mwingine mwenda wazimu.

6. Mfumo wa elimu uliopo unahamasisha jamii kuwa wabinafsi kuliko kupendana na kusaidiana. Darasani kila mwanafunzi anapambana awe namba moja kwenye kila somo. Hali hii inatokana na ukweli kwamba wale wanaofanya vizuri wanaonekana ndo vichwa vya darasa japo kwenye uhalisia wa maisha ni kinyume chake. Katika hali kama hiyo tokea enzi za utotoni tunafundishwa kutanguliza nafsi zetu kuliko maslahi mapana ya wanaotuzunguka. Kama mzazi una wajibu wa kuhakikisha unamfunda mwanao kwenda kinyume na mfumo huu ili mbegu ya upendo na kusaidiana iendelee kukua na kuongezeka ndani mwake.

7. Kutokana na elimu ya pesa kukosekana katika mfumo wa elimu na hata katika malezi ya watoto kutoka kwa wazazi – jamii inaendelea kuwa na idadi kubwa ya watumishi au wafanyakazi ambao kila mwezi wanasubiria tarehe ya mshahara kwa hamu. Ukweli ni kwamba wale ambao walionekana kuwa vichwa darasani baada ya kuajiriwa wanajikuta kwenye wakati mgumu wa kifedha. Mfano, ukitaka kugundua kuwa hali hii inaendelea katika jamii yetu tembelea taasisi za kibenki hasa NMB kuanzia tarehe 23 hadi 25 ndipo utagundua kuwa wafanyakazi wengi mshahara hauungi. Tatizo hili sio tu kwa wafanyakazi bali linaendelea kutengeneza idadi kubwa ya masikini katika jamii. Jamii ina idadi kubwa ya watu ambao wanafanya kazi ili wapate kula na siku wakiachishwa kazi hata kwa mwezi mmoja maisha yao yanakuwa hatarini.

8. Mshahara haujawahi kutosha na ndio maana wafanyakazi kilio chao kikubwa ni nyongeza ya mshahara ya kila mwaka au kupandishwa vyeo. Mwandishi anatushirikisha kuwa hauwezi kuwa tajiri kwa mshahara bali unafanya nini kupitia mshahara huo ndicho kitakufanya uwe tajiri. Pamoja na kwamba waajiriwa ni kati ya wanafunzi waliofanya vyema darasani, maisha yao yanakumbwa na msongo wa mawazo unaosababishwa na uhaba wa fedha kwa ajili ya mahitaji ya kila siku. Kumbe kinachokosekana kwa jamii hii ya watu ni kukosekana kwa elimu ya fedha ambayo ndio msingi mkuu wa kuwezesha fedha kidogo wanazopata kuandaa maisha yao ya baadae yenye uhuru wa kifedha.

9. Njia bora ya kuepukana na kuishi kwa kutegemea mshahara (maisha ya mshahara kwa mshahara) ni kuwa na vyanzo vingi vya mapato. Mwandishi anatushirikisha kuwa mshahara sio chanzo halisi ya mapato kutokana na ukweli kwamba unapata mshahara kulingana na uwepo wako kazini. Mfano, ikitokea ukapata matatizo ya kiafya kiasi ambacho utapoteza uwezo wa kufanya kazi – hakuna mwajiri ambaye ataendelea kukulipa mshahara. Unalipwa kutokana na kazi unayofanya kazi.

10. Changamoto za kifedha zinazotukabili katika maisha yetu zinatokana na maamuzi yetu kuhusu matumizi ya fedha zinazoingia mikononi mwetu. Mwandishi anatushirikisha kuwa katika jamii watu wengi wanawaza kuwa ili uwe tajiri ni lazima upate muujiza wa kupata fedha nyingi ili zitumike kama mtaji. Ukweli ni kwamba mtaji wa kuanzisha biashara unayofikiria upo mikononi mwako. Ni suala la kuweka mpangilio wa matumizi ya fedha sambamba na kuhakikisha unajilipa kwanza kwenye kila shilingi inayoingia mkononi mwako.


11. Hakuna jibu pekee ambalo ni sahihi katika changamoto zinazokukabili. Mwandishi anatushirikisha kuwa mfumo wa maisha tunaoishi kwa sasa ni wa kujikita kwenye jibu moja ambalo ni sahihi. Hali hii inapunguza uwezo wa kufikiria kuhusu mbinu mbadala katika kila changamoto inayokukabali kwa maneno mengine inapunguza ubunifu katika jamii zetu.

12. Maana halisi ya kazi yenye usalama/nzuri ni: (a) kufanya kazi pale unapotaka kufanya kazi sambamba na kuchagua mtu wa kufanya nae kazi; (b) kuwa huru kutofanya chochote ambacho kipo nje ya utashi wako; (c) kuwezesha kupata chochote unachotaka bila kuathiri maisha yako; (d) yenye uwezo wa kuongeza au kupunguza pato lako muda wowote ule unaotaka wewe; (e) yenye uhuru wa kifedha kwa ajili kukidhi mahitaji ya kifedha; (f) kukuwezesha kuwa na uhuru wa kuishi sehemu yoyote ile unayotaka; na (g) kukuwezesha kusafiri sehemu yoyote kwa gharama zako bila kuwa na wasiwasi. Hapa tujiulize kama kazi tunazofanya zina usalama tulioambiwa na jamii yetu. Mfano katika hatua mbalimbali za ukuaji utakuwa ulizoea kuambiwa kauli kama “kazana na masomo ili upate kazi nzuri na yenye usalama Serikalini” lakini kiuhalisia kama ulifanikiwa kupata kazi hiyo Serikalini au kwenye mashirika yasiyo ya Serikali utakuwa tayari umegundua kuwa kazi hiyo siyo salama kama ulivyodhania. Hiki ni kilio cha waajiriwa walio wengi na ndio maana kila siku vilio vya nyongeza ya mshahara vinasikika kila kona sehemu za kazi.

13. Mwandishi anatushirikisha kuwa kuna njia tatu za kujifunza ambazo ni:
(a) Kujifunza kwa kutumia akili – njia hii inahusisha kujifunza kwa kujaza akili ya muhusika kupitia kukalili ukweli ambao tayari umewekwa kwenye mifumo ya kumbukumbu;
(b) Kujifunza kwa vitendo – njia hii inahusisha sehemu zote za mwili na akili katika kupata maarifa mapya; na
(c) Kujifunza kwa kutumia hisia na fahamu – njia hii inamwezesha mhusika kujihisi furaha, amani, huzuni, hofu, huruma na upendo.
Hata hivyo, mfumo wa elimu ya sasa unajikita kwenye njia ya kwanza pekee na kuachana na njia nyingine mbili. Hali hii inapelekea kuwa na jamii ambayo uwezo wake wa kufikiri ni mdogo kwa vile ni zao la kukalili majibu ambayo mara nyingi hayana tija katika uhalisia wa maisha.

14. Kujifunza kunahusisha hatua nne ambazo ni:
(i) Hatua ya kutokuwa na ufahamu na uwezo – katika hatua hii unakuwa na hamu ya kujifunza kitu kipya (tumia mfano wa kuendesha baiskeli) lakini kwa kuwa hujawahi kufanya kitu hicho (kuendesha baiskeli) haujui ni misingi ipi unatakiwa kujifunza;
(ii) Hatua ya kuwa na ufahamu lakini hauna uwezo – tayari unatambua misingi ipi unatakiwa kujifunza lakini kivitendo bado hauna uwezo (mfano tayari umepanda kwenye baiskeli lakini kwa vile haujui mbinu za kuendesha kila ukijaribu kuendesha unaanguka);
(iii) Hatua ya kuwa na ufahamu pamoja na uwezo – katika hatua hii kupitia makosa na kurekebishwa kwa makosa hayo sasa unajua kuendesha baiskeli na unaweza kuendesha baada ya kujua tatizo lilokuwa linakukwamisha;
(iv) Kutokuwa na ufahamu lakini una uwezo – hatua hii sasa tayari wewe ni mbobevu wa kuendesha baiskeli na unaweza kufanya hivyo bila hata kufikiria kila hatua katika uendeshaji. Maarifa sasa yamekuwa sehemu ya akili yako na yanatekelezeka moja kwa moja bila kushirikisha mfumo wako wa akili.
Mwandishi anatushirikisha kuwa kwa bahati mbaya sana, elimu ya sasa hairuhusu mwanafunzi kutumia hatua zote hizo za kujifunza. Hii ni kuanzia elimu ya msingi hadi elimu ya juu kwani hakuna mwanafunzi anayefurahia kujifunza maarifa mapya kwa vile mfumo wa elimu umekuwa ni wakupeana presha. Athari hii haishii shuleni bali inaenda hadi kwenye mfumo wa utendaji kazi. Kama mzazi, wajibu wako ni kuhakikisha unatumia hatua hizo katika kuwafundisha watoto wako maarifa mapya katika maisha yao.

15. Mfumo wa elimu ya sasa unasababisha asilimia kubwa ya watu (zaidi ya asilimia 80) kuendelea kuridhika na hali waliyonayo (hali ya umasikini, huzuni na msongo wa mawazo). Ukweli ni kwamba ni lazima wawe katika hali hiyo kwa kuwa wamefundishwa kuepuka kufanya makosa katika maisha tokea enzi za utoto wao. Mfano, kinda la ndege likiwa bado halijaweza kuruka likiridhika kukaa kwenye kiota litaendelea kuishi humo milele na milele. Lakini pale linapoamua kuruka kwa mara ya kwanza litapitia kwenye changamoto zinazotokana na kutojua misingi sahihi ya kuruka angani. Baada ya kurudia makosa hayo mara kwa mara litajifunza misingi hiyo na kufanikisha kuruka kwa usahihi. Mwandishi anatushirikisha kuwa na maisha ya mwanadamu yapo hivyo lakini kwa kuwa amefundishwa kuogopa kufanya makosa matokeo yake anaendelea kuishi kwenye kiota chake kipindi chote cha maisha yake. Mwisho wa maisha yake anaondoka Duniani akiwa bado hajatumia uwezo halisi aliopewa na Mungu. Wachache wanaothubutu (chini ya asilimia 20) ndio wanaitwa majiniasi au wenye mafanikio makubwa sana.

16. Kutojifunza kutokana na makosa kunasababishwa na tabia nne za mwanadamu ambazo kwa asilimia kubwa amejifunza kutokana na mfumo wa elimu nazo ni:
(a) Kutokukubali kuwa umetenda kosa – pale unapotenda kosa haupo tayari kujitokeza na kusema nimekosea;
(b) Kutafuta sehemu, mtu au mazingira ya kusingizia kuwa ndo yamepelekea kosa husika lifanyike – kila mmoja anatafuta namna ya kujinasua kwenye kosa husika;
(c) Kukubaliana na kosa hilo badala ya kujifunza kutokana na kosa husika – mfano katika hali ukata wa fedha badala ya kutafuta kwa nini hali hiyo ni changamoto kwa mhusika utasikia ajisemea kauli kama vile “fedha sio hitaji la msingi katika maisha”; na
(d) Kuendelea kujipa adhabu kutokana na makosa yaliyopita – katika tabia hii mhusika anaendelea kuona kuwa kila analofanya hawezi kufanikisha kutokana na makosa aliyofanya siku za nyuma. Mwandishi anatushirikisha kuwa ili ujifunze kutumia makosa yako kwa faida ni lazima uepukane na tabia zote nne katika maisha yako ya kila siku.

17. Athari za kutaka kuwa sahihi katika kila kitu ni pamoja na:
(a) Kushindwa kuona yajayo – mtu ambaye anajiona kuwa yupo sahihi mara nyingi huwa anakomaa na taarifa/ujuzi wa zamani ambao pengine hauna nafasi au siyo sahihi tena katika nyakati zilizopo au zijazo. Ili kujifunza kutokana na makosa kamwe hatupaswi kusema kuwa wazo hilo siyo sahihi badala yake tunakiwa kuchukua muda wa kulitafakari na kuelewa mazuri na mabaya yaliyopo ndani mwake;
(b) Kushindwa kuongeza utajiri hasa utajiri wa maarifa/ujuzi. Mwandishi anatushirikisha kuwa mtu ambaye anajiona yuko sahihi mara zote hana muda wa kujifunza vitu vipya katika maisha yake. Na mara nyingi watu wa aina hiyo ni wabishi kwa kila wazo jipya;
(c) Kuongezeka kwa migogoro – mtu anayejiona kuwa sahihi yupo tayari kufanya lolote kudhihirisha kuwa upande wake ndio sahihi. Mfano, angalia migogoro kati ya dhehebu moja na jingine au kati ya Wakristu na Waislamu;
(d) Kipato kilichodumaa – katika sehemu nyingi za biashara au kazini watu wanalipwa au kupandishwa vyeo kutokana na kile wanachojua hasa ujuzi au maarifa mapya sehemu ya kazi/biashara. Watu wanaojiona kuwa sahihi nyakati zote hawana muda wa kujifunza maarifa mapya matokeo yake ni kuendelea kuwa na pato duni;
(e) Giza nene katika maisha ya baadae – watu wengi katika kundi la “nipo sahihi au hilo siyo kweli” hawana uhakika wa maisha yao ya baadae kutokana na kushindwa kuona fursa mpya katika maisha. Matokeo yake ni kuongezeka kwa msongo wa mawazo; na
(f) Kuongezeka kwa upofu wa maono ya fursa zinazowazunguka – mwandishi anatushirikisha kuwa Dunia ipo jinsi tunavyoiona ilivyo na kadri tunavyobadilisha mtazamo wetu kuhusu Dunia ndivyo tutaona mengi ambayo hatujawahi kuyaona; na
(g) Kushindwa kuendana na nyakati – adhabu ya kutoenda na wakati ni kuadhibiwa na ulimwengu na hivyo kushindwa kupata kile ambacho mhusika alikusudia katika maisha.
Mwisho Mwandishi anatushirikisha kuwa KWELI au SIYO KWELI ni mtazamo tu ambao jamii imekubaliana lakini haina maana kuwa kila unachoambiwa ni KWELI au SIYO KWELI ni sahihi katika uhalisia wa maisha. Kuwa tayari kufanya makosa kwa kasi na kwa kadri uwezavyo ili kupitia makose ujifunze masomo mengi katika maisha yako.

18. Kama tunahitaji kubadilisha mfumo wa elimu uliopo ni lazima kwanza tuache kutumia hofu kama nyenzo muhimu ya kuwalazimisha wanafunzi wajifunze. Wote ni mashahidi kuwa mfumo wa elimu wa sasa unatumia hofu ambayo inatengenezwa na mzazi/mwalimu dhidi ya mwanafunzi. Mwanafunzi analazimika kusoma sana tena kwa kukalili ili afanye vyema kwenye mitihani ya darasani na hatimaye afanikiwe kupata kazi nzuri yenye malipo bora. Mwandishi anatushirikisha kuwa badala ya kutumia hofu tunatakiwa kutumia mbinu ambazo zitamfanya mwanafunzi aone kujifunza ni sehemu ya furaha. Katika kila anachojifunza atumie njia zote 3 kama zilivyo ainishwa kwenye pointi ya 13 katika makala hiii. Hivyo, wewe mzazi kuanzia sasa unatakiwa kuwa wa kwanza kuachana na kutumia mfumo wa hofu kama nyenzo ya kumlazimisha mtoto wako kujifunza na badala yake tumia mbinu ambazo mtoto atafurahia kujifunza kwa kutumia akili, mwili na hisia.

19. Watoto wanahitaji kufundishwa elimu ya pesa sawa na ilivyo kwenye masomo au malezi mengine. Mwandishi anatushirikisha kuwa sababu ya elimu ya pesa kuendelea kuwa tatizo gumu kwa jamii ni kutokana na elimu hii haifundishwi kwa watoto toka enzi za ukuaji. Si wazazi au walimu ambao wapo tayari kufundisha elimu ya pesa kwa watoto, matokeo yake watoto wanaifahamu pesa katika kipindi ambacho walishachelewa kuitumia kubadilisha maisha yao. Mara nyingi katika ukuaji tumezoea kuambiwa kuwa mtoto anayependa pesa atakuwa mwizi, mara mchoyo, mara ukipenda pesa utashindwa kufanya vyema kimasomo na mengine mengi. Kauli zote hizi zinadumaza akili ya mtoto kuhusiana na sekta ya pesa katika maisha yake. Kumbe, kama mzazi kuanzia sasa utambue kuwa una wajibu mkubwa wa kuhakikisha unakuwa mwalimu wa somo la pesa kwa mwanao. Mshirikishe mambo muhumi kuhusiana na pesa; mfundishe kwa nini pesa ni muhimu katika maisha ya mwanadamu; mfundishe namna ya kutengeneza pesa kwa njia huru, halali na haki; mfundishe kuhusu uwekezaji akiwa bado mdogo; na mfundishe kila kitu kuhusiana pesa.


20. Kama unahitaji kuwa tajiri ni lazima ufikirie utajiri unaoutaka katika maisha yako kama mti wa matunda au mbao. Ili upate matunda ya mti ni lazima kwanza mti huo uoteshwe, umwagiliwe na kuondolea matawi ambayo hayafai mpaka ukomae kufikia umri wa kuzaa matunda. Na utajiri pia unatengenezwa kwa njia hizo hizo, ni lazima uoteshe mbegu, imwagiliwe, ipaliliwe na kukingwa dhidi ya wadudu au moto hadi pale ambapo mbegu itazaa matunda. Tatizo lililopo katika jamii ni kwamba walio wengi wanaweza kupanda mti wa matunda na wakavumilia hadi pale utakapozaa matunda lakini linapokuja suala la mti wa utajiri wengi wanaanza kula mbegu, mizizi, majani na hivyo mti wa utajiri unashindwa kukomaa hadi kufikia hatua ya kuzaa matunda.

21. Ili uwe tajiri ni lazima:
(a) Uanze kuwekeza muda na fedha zako kwa ajili ya uwekezaji badala ya kutumia ovyo kwenye mambo yasiyo na tija. Kumbuka kuwa pesa uliyonayo sasa pamoja na muda wako ndio mbegu muhimu ya kutengeneza mti wa utajiri. Mara zote katika maisha yako tumia kanuni hii “Matajiri wanawekeza wakati masikini wanatumia”.
(b) Anzisha biashara ambayo utaifanya kwa mapenzi ya dhati katika kipindi chote cha maisha yako. Mwandishi anatushirikisha kuwa inachukua kipindi cha kati ya miaka 5 hadi 10 kutengeneza biashara yenye mafanikio. Hakikisha biashara unayoanzisha iwe sehemu ya kukamilisha mahitaji muhimu kwenye kila sekta ya maisha yako.
(c) Hakikisha wewe pamoja na familia yako mnajinyima katika kipindi chote cha kutengeneza utajiri wako. Ajenda ya kutengeneza utajiri ni lazima iwe ajenda ya familia na sio ajenda yako pekee. Hakikisha kila mmoja ndani ya familia anafahamu kuwa mnaishi kwa kunyima katika kipindi maalumu na baada ya hapo hali ya maisha itakuwa sawa.


Haya ni machache kati ya mengi yaliyopo ndani ya kitabu hiki ambacho mwandishi Kiyosaki ametushirikisha. Jiunge na mtandao wa Fikra za Kitajiri kwa  KUBONYEZA HAPA.

Endelea kusambaza makala hizi kwa kadri uwezavyo ili ndugu, jamaa na marafiki wanufaike kwa kujifunza maarifa mbalimbali kutoka kwa waandishi wa vitabu. Kumbuka umepata makala hii bila malipo yoyote hivyo hakikisha na wewe unaisambaza bure. (Unaposambaza makala hizi hakikisha haukopi na kupest badala yake share link). Nakutakia mapambano mema.

Karibuni kwenye fikra za kitajiri ili upate elimu isiyokuwa na mwisho.

Born to Win ~ Dream Big 

Augustine Mathias Bilondwa

Namba ya Simu:      +255 786 881 155
Mwanzilishi wa Mtandao wa 
fikrazakitajiri.blogspot.com
Barua pepe:  fikrazatajiri@gmail.com

PATA UCHAMBUZI WA VITABU vifuatavyo kwa kulipia Tshs. 5000.00 kila kitabu (Ukinunua vitabu vyote vitatu utapata kwa ofa ya Tshs 10,000.00).

1.    Kitabu cha Kwanza ni “THE RULES OF MONEY (KANUNI ZA PESA)” kutoka kwa Mwandishi Richard Templar
Katika kitabu hiki utafahamu kanuni 107 za pesa. Ndani ya kanuni hizo utagundua kuwa utajiri ni haki ya kila mtu hivyo ni wajibu wako kuwa tajiri. Kanuni zote (107) zimechambuliwa kwa kina na kuandaliwa kwa lugha Kiswahili. Uchambuzi huu unapatikana kwa kijitabu kidogo chenye kurasa 39 ambazo unaweza kusoma kwenye simu yako ya mkononi (simu janja – smart phone) au kwenye kompyuta mpakato (pc).

2.    Kitabu cha pili “THE RULES OF LIFE (KANUNI ZA MAISHA)” kutoka kwa mwandishi Richard Templar
Mwandishi kupitia kitabu hiki anatushirikisha kanuni 106 za maisha. Kanuni hizi zimechambuliwa kwa kina kwa lugha ya Kiswahili na unaweza kukisoma kupitia simu janja au kompyuta mpakato. Kanuni zote zinagusa kila sekta ya maisha yako hivyo ni kitabu ambacho hautojutia pesa unayoitoa kwani utajifunza maarifa mbalimbali kwa ajili ya kuboresha maisha yako.

3.       Kitabu cha tatu ni “I CAN I MUST I WILL (NAWEZA, NALAZIMIKA, NITAFANYA)” kutoka Mwanamafanikio na Mtanzania Mwenzetu Marehemu Dkt. Reginald Abraham Mengi
Kwa ujumla kupitia kitabu hiki Dr. Mengi anatushirikisha maisha yake kuanzia akiwa mtoto, akiwa mwanafunzi, wakati anaanzisha biashara yake ya kwanza, namna alivyopanua biashara zake, wajibu aliokuwa nao kwa jamii, misimamo yake kwenye mfumo wa Serikali kwa awamu zote tano, wajibu wake kwenye uhifadhi wa mazingira na matarajio yake kwenye kukuza biashara kwa siku za baadae.

Kupata uchambuzi wa vitabu hivi tuma pesa yako kwa njia ya M-pesa au Airtel Money kupitia namba zifuatazo:-
M – Pesa tumia namba: 0763 745 451 (Majina ni Augustine Mathias)
Airtel Money tumia namba: 0786 881 155 (Majina ni Augustine Mathias)

Baada kutuma pesa hiyo nitumie ujumbe kwenye namba ya airtel (0786 881 151 451) ukiwa na barua pepe yako ili nikutumie uchambuzi wa kitabu husika.

UTAJIRI NI HAKI YAKO YA KUZALIWA "BEING RICH IS YOUR BIRTH RIGHT"





onclick='window.open(