Mambo Niliyojifunza Kwenye Kitabu cha ZERO to One (Sifuri Kwenda Moja)

Habari ya leo rafiki na msomaji wa mtandao wa fikra za kitajiri. Ni matumaini yangu kuwa upo vizuri na mapambano yanazidi kushika kasi katika kipindi hiki ambacho tumeianza robo ya pili ya mwaka 2017. Naamini mpaka sasa umejifanyia tathimini kwa yale ambayo ulilenga kuyafanya katika mwaka huu na kuona maendeleo yako katika kipindi cha robo ya kwanza. Basi wiki hii ikiwa ni wiki ya kumi na tatu tokea nianze kukushirikisha uchambuzi wa kitabu kimoja kila wiki ni matarajio yangu kuwa uchambuzi wa vitabu hivi umekusaidia kubadilisha maisha yako kwa kiasi flani. 

Kama mpaka sasa haujafanikiwa kujifunza kitu chochote katika makala hizi za uchambuzi wa vitabu nakushauri ni vyema husiendelee kupoteza muda wako na badala yake ufanye mambo ambayo umeyazoea. Hii ni kutokana na ukweli kwamba uchambuzi wa vitabu kupitia mtandao wa fikra za kitajiri unalenga uwasaidie wale wenye kiu ya kubadilisha maisha yao kwa kusoma vitabu na makala mbalimbali.

Kujiunga na mtandao wa fikra za kitajiri BONYEZA HAPA na ujaze fomu ili uendelee kunufaika na mwaliko huu ambao unakulenga wewe mwenye kiu ya kutimiza ndoto za maisha yako. Kwa kujiunga na mtandao huu utapata makala za mtandao wa fikra za kitajiri moja kwa moja kwenye barua pepe yako.

Kitabu cha wiki hii ni “Zero to One” kutoka kwa mwandishi Peter Thiel. Mwandishi wa kitabu hiki ni mjasiliamali na mwekezaji kwenye teknolojia ya mtandao. Peter Thiel ametumia kitabu hiki kutushirikisha jinsi ya kuanzisha na kukuza biashara yako hasa kwa kutanguliza ubunifu kuliko kutanguliza kigezo cha mtaji. Naamini wengi wetu tumeshindwa kuanzisha biashara kwa kutanguliza upungufu wa mtaji na hivyo kushindwa kusonga mbele zaidi.

Kupitia kitabu hiki utajifunza namna bora ya kuepuka changamoto kwa kuhakikisha unakuwa na hulka ya ubunifu badala ya kukopi kutoka kwa yale ambayo tayari watu wamefanya. Mwandishi anatushirikisha kuwa unapogundua kitu kipya moja kwa moja unatoka kwenye hatua ya sifuri kwenda kwenye hatua ya moja na unapoiga au kuboresha kitu unatoka hatua ya moja kwenda namba nyingine. 

Karibu tujifunze wote machache niliyojifunza kutoka kwenye kitabu hiki:

1. Hakuna mtu mwenye kujua kesho itakuwaje lakini wote tunakubaliana na ukweli kwamba ulimwengu wa kesho utakuwa wa tofauti na ulimwengu wa leo na msingi wa utofauti huu unatokana na ulimwengu wa leo. Mwandishi anatushirikisha kuwa kwa kukopi vitu vilivyopo kwa sasa ni rahisi kutabiri ulimwengu wa kesho utakuwaje kwa kuwa tayari vitu vipo na tunavifahamu lakini kwa kuvumbua vitu vipya ni vigumu kutabiri ulimwengu wa kesho kutokana na ukweli kwamba vitu hivyo hatujui vitakuwa na sura ipi. Na kama unataka kuwa wa tofauti ni lazima ujipinde kuhakikisha unaleta vitu vipya na hatimaye ufanikiwe kutoka kwenye sifuri kwenda moja.

2. Kuendelea kuongeza utajiri kwa kutumia njia za utandawazi na teknolojia zilizopo kwa sasa ni lazima utafikia sehemu ambapo uharibifu utakuwa mkubwa sana, mfano, mdogo ni athari za mabadiliko ya tabia nchi. Ni lazima tuwe tayari kuvumbua teknolojia mpya ambazo zitakuwa na athari ndogo kwa viumbe na mazingira kwa ujumla.


3. Ili kugundua vitu vipya ni lazima kujenga utamaduni wa kufikiria nje ya boksi. Katika jamii watu wengi wanaishi kwa mazoea ya maisha ya watangulizi wao. Mwandishi anatushirkisha kuwa katika ulimwengu wa uvumbuzi ni lazima kujenga utamaduni wa kufikiria kwa mapana zaidi ili kupata mbadala wa teknolojia zilizopo kwa sasa.

4. Tumia historia ya matukio yaliyopita kwa ajili ya kutabiri matukio ya ulimwengu wa kesho. Mwandishi anatushirikisha kuwa ili kufanikiwa kwenye ulimwengu wa kugundua teknolojia mpya ni lazima uepuke kurudia makosa ya nyuma. Hii itakusaidia kujitofautisha na watu wanaokimbilia teknolojia mpya na hivyo kukujengea msingi imara wa maisha yako katika ulimwengu wa kesho.

5. Tengeneza biashara au Kampuni ambayo inatoa huduma/bidhaa zenye utofauti na biashara zilizopo sokoni. Mwandishi anatushirikisha kuwa ni rahisii kutabiri mafanikio ya bidhaa au huduma zako kwenye soko kama zipo tofauti na bidhaa/huduma zinazotolewa na watu wengine na hivyo kupata mauzo makubwa. Kinyume chake ni kwamba kama unafanya vitu ambavyo kila mtu anafanya itabidi usubirie upepo wa soko ndo uamue mwenendo wa mauzo yako. Pia, kwa kujitofautisha na wengine itakuwa rahisi kupenya kwenye soko kwa vile hauna wapinzani.

6. Lenga kuwa bepari (capitalist) kwa kuvumbua bidhaa/huduma zenye wigo mpana wa machaguo kwa wateja wako. Wape wateja kitu wanapenda kila siku wakilinganisha na bidhaa/huduma nyingine zilizopo sokoni. Mwandishi anatushirikisha kuwa mabepari si wema tu kwenye jamii bali wana mchango mkubwa wa kuibadilisha dunia kuwa mahala pema pa kuishi kwa viumbe vilivyopo na vijavyo. Mwandishi anatolea mifano ya kampuni ya Google na Apple kama baadhi ya makampuni ambayo yana misingi ya kibepari japo michango ya kampuni hizi kwenye ulimwengu wa sasa inajipambanua vizuri kwa kila mtu.

7. Ubepari wenye ubunifu ni zawadi kwa jamii lakini pia ni tunu kwa mgunduzi. Hii ni kutokana na ukweli kwamba unapogundua teknolojia mpya ni lazima ilete huduma/bidhaa mpya kwenye jamii. Bidhaa/huduma hii ni lazima iwe bora ikilinganishwa na zilizopo hivyo jamii itafaidika kwa matumizi ya teknolojia hii huku mgunduzi akiendelea kupata faida.

8. Ushindani kwenye soko ni chanzo cha kukandamiza fikra za ubunifu mpya wa teknolojia. Hii ni kutokana na ukweli kwamba jamii ipo tayari kufanya vitu ambavyo ni rahisi na tayari vipo machoni kwa walio wengi kuliko kuwekeza jitihada nyingi kwenye ubunifu mpya. Unaweza kuthibitisha hili kwa kuangalia biashara nyingi zinazoanzishwa katika mtaa mmoja; ni wazi utaona kuwa kuna mwanzilishi na walioiga biashara yake. Matokeo yake ni kwamba mtaa mzima una biashara za aina moja na mwisho wake ni kufilisika kwa walio wengi hasa wanaoiga wengine.

9. Mfumo wa elimu na tamaduni zilizopo zinawaandaa wahitimu kulelekea kwenye ushindani kuliko ubunifu. Hii ni kutokana na ukweli kwamba jamii imefundishwa kuheshimu wale wanaofanya vizuri hasa darasani na kubeza wanaojikongoja. Matokeo yake ni kwamba wahitimu nao wamemezwa kwenye mfumo huu kiasi kwamba badala ya kusoma kutafuta maarifa wanasoma kutafuta kazi za kitaaluma. Kazi hizi zinapelekea mtu kuishi maisha ya taaluma yake miaka yote badala ya kuwa na ubunifu katika mazingira yanayomzunguka.

10. Kuporomoka kwa makampuni yaliyo mengi ni matokeo ya upinzani wa kibiashara. Hii ni kutokana na ukweli kwamba kadri kampuni moja inavyopambana na kampuni nyingine kwenye huduma wanazotoa matokeo yake ni kupolomoka kwa mauzo ya bidhaa/huduma za kampuni zote mbili. Kupolomoka kwa kampuni hizi ni matokeo ya kuzalisha/kutoa bidhaa/huduma zenye ubora unaokaribiana na na hivyo hatima yake ni kutoa nafasi kwa kampuni mpya kuibuka.

11.  Thamani ya biashara si tu kiwango cha pesa inayotengenezwa kwa sasa bali ni uimara wa biashara husika katika ulimwengu wa kesho. Hapa mwandishi anatushirikisha kuwa unapoanzisha biashara unatakiwa ufikirie zaidi jinsi ambavyo biashara hiyo itakuwa endelevu katika siku za usoni kwa kuzingatia changamoto za wapinzania wakaojitokeza. Hapa unatakiwa kukumbuka kuwa ili biashara iweze kuzalisha faida kwa muda mrefu ni lazima iwe inaweza kukua na kuimili changamoto kwenye soko.

12. Tengeneza biashara yenye utamaduni ambao unaifanya iwe na ubora zaidi ya mara kumi ya ule uliopo sokoni. Mwandishi anatushauri kuwa njia pekee ya kufanya vizuri kwa muda mrefu ni kuhakikisha biashara yako inatoa bidhaa/huduma zenye ubora wa hali ya juu ukilinganisha na biashara nyingine zilizopo kwa wakati huo.

13. Anzisha biashara ambayo inaweza kutanuka kwa wepesi kupitia teknolojia ya mtandao. Ulimwengu wa sasa mtandao wa intaneti umekuwa ndio kila kitu kama unataka kuwafikia watu wengi zaidi. Hapa mwandishi anatushirikisha kuwa ni rahisi kuwa tajiri kutoka kwenye wazo dogo la software kama unaweza kuingiza software yako kwa wateja na ikawa na uwezo wa kutanuka zaidi kwa kutegemea mahitaji ya wateja.

14. Anza kidogo, kuza biashara na tanua biashara yako. Mwandishi anatushirikisha kuwa ubunifu wa kibepari ni lazima uzingatie misingi ya kuanza kidogo na hatimaye kuweza kupenya soko kwa hustadi wa hali ya juu. Hii ni kutokana na ukweli kwamba pindi unaanza ni rahisi kutawala soko dogo ikilinganishwa na soko kubwa. Hapa anatushirikisha mwanzilishi wa facebook alivyoanzisha mtandao huu akiwa na lengo la kuwakutanisha wanafunzi wenzake. Lakini mpaka sasa facebook ni mtandao wa kijamii ambao unaoongoza kuwa na watumiaji wengi duniani.

15. Mafanikio hayaji kama ajali bali yanakuja kwa kufuata misingi na kanuni ambazo zipo wazi kwa kila mtu. Mwandishi anatushirikisha kuwa ni muhimu kila mmoja kuona suala la mafanikio kuwa ni matokeo ya “vitendo na athari zake”. Kwa kutumia kanuni hii kila mmoja anapaswa kutambua kuwa mafanikio yake yatatokana na athari za vitendo vyake katika maisha yake ya kila siku. Kwa kifupi ni kwamba ili uvune ni lazima uwe umepanda mbegu na si vinginevyo na baada ya kupanda kiwango cha mavuno yako kitategemea bidii na uvumilivu wako katika kutunza miche shambani mwako.

16. Kila mwenye nacho ataongezewa na hasiyekuwa nacho atanyanganywa hata hicho kidogo alichonacho – sehemu ya mafundisho ya Bwana Yesu Kristu. Hii ni sheria ya asili ambayo hata mwanafizikia Albert Einsten aliiweka sawa kupitia mahesabu ya aljebra ambayo kiuchumi tunapata hesabu za kuongezeka kwa riba kwa muda (compound interest). Mwandishi anatumia sheria hii ya asili kuelezea kuwa pesa inatengeneza pesa na hivyo ni wajibu wetu kuhakikisha tunatumia pesa kidogo tulizonazo kuzalisha pesa zaidi. Kwa ufupi ni kwamba pesa inaongezeka thamani na kukutuza wewe kama unaweza kuitumia kimahesabu zaidi.


17. Fanya maamuzi ya uwekezaji wa fedha zako kwa ufasaha zaidi ili kuepuka kupoteza fedha zako. Mwandishi anatukumbusha kuwa maamuzi ya uwekezaji kwenye biashara mpya ni muhimu yafanywe kwa umakini kwa kuzingatia taarifa sahihi na kwa muda muhafaka. Pia, anatushirikisha umuhimu wa kutokuweka mayai yote kwenye kapu moja kwani kwa kufanya hivyo ni rahisi kupoteza fedha zako kwa wakati mmoja.

18. Mambo ambayo bado ni siri kwa wanadamu katika ulimwengu huu ni mengi mno kiasi ambacho kila mtu anaweza kugundua siri yake. Mwandishi anatushirikisha kuwa jamii ya sasa imekaa katika hali ya kuridhika kuwa hakuna jipya la kugundua kwa vile kila kitu tayari kimegunduliwa. Mwandishi anatuonesha kuwa huu ni uongo kwani bado yapo mengi ambayo hayajafanyiwa kazi na hivyo ni wajibu wetu kufikiria zaidi kwa ajili ya kuja na uvumbuzi mpya kwani kuna mengi ya kugundua katika tasnia ya madawa, uhandisi, sayansi na teknolojia za kila aina.

19. Uendelevu wa biashara unategemea msingi wake tokea mwanzilishi anapoianzisha kampuni yake. Kama kampuni haina msingi imara wa kibiashara ni vigumu kufanya vizuri katika soko. Hivyo unapoanzisha biashara yako hakikisha unakuwa makini kwenye watu ambao utawaajiri au wale unaoingia nao ubia kwa ajili ya kuanzisha biashara yako.

20. Ajira mpya kwenye biashara yako ni muhimu kuhakikisha unafanya usahili wa kina kwa ajili ya kuwapata watu makini. Mwandishi anatushirikisha kuwa ni rahisi kupoteza biashara uliyoijenga kwa muda mrefu kama haupo makini kwa waajiriwa wapya. Pia, unatakiwa kufanya tathimini ya kina juu ya ushauri unaopewa na washauri waelekezi kwenye masuala mbalimbali yanaohusu maendeleo ya kampuni yako.

Haya ni machache ambayo nimeweza kukushirikisha kati ya mengi niliyojifunza kutoka kwenye kitabu hiki. Kupata nakala ya kitabu hiki BONYEZA HAPA na ujiunge na mtandao wa fikra za kitajiri kisha nitumie ujumbe wa kuomba kitabu hiki kupitia barua pepe fikrazakitajiri@gmail.com.

Niendelee kukuomba usambaze jumbe hizi kwa kadri uwezavyo ili yale unayojifunza yawafikie wengi na hatimaye tufanikiwe kuibadilisha dunia hii kuwa mahali pazuri pa kuishi (Unaposambaza makala hizi hakikisha haukopi na kupest badala yake share link ili hatimiliki za mwandishi wa makala ziheshimiwe). Nakutakia mapambano mema.

Karibuni kwenye fikra za kitajiri ili upate elimu hisiyokuwa na mwisho.

Born to Win ~ Dream Big 

Augustine Mathias Bilondwa

Namba ya Simu:      +255 786 881 155
Mwanzilishi wa Mtandao wa 
fikrazakitajiri.blogspot.com
Barua pepe:  fikrazatajiri@gmail.com


onclick='window.open(