Mambo Niliyojifunza Kwenye Kitabu cha The Right Hook: How To Tell Your Story in Noisy Social World (Ndoano Sahihi: Jinsi ya Kutoa Ujumbe Wako katika Mitandao ya Kijamii yenye kelele nyingi)

Habari ya leo rafiki na msomaji wa mtandao wa fikra za kitajiri. Ni matumaini yangu kuwa unaendelea kupambana kwa ajili ya kuboresha maisha yako. Karibu tena katika mtandao wa FIKRA ZA KITAJIRI kwa ajili ya uchambuzi wa kitabu cha wiki hii. Leo hii ikiwa ni wiki ya kumi na saba katika kipindi cha mwaka 2017 naenedelea kukushirikisha uchambuzi wa vitabu nikiwa na lengo kubwa la kukupa maarifa ambayo ni wajibu wako kuyatumia kwa ili ubadilishe kila sekta ya maisha yako.

Uamzi wa kubadilisha maisha yako upo mikononi mwako na hivyo kama mpaka sasa haujajifunza kitu chochote katika makala hizi za uchambuzi wa vitabu nakushauri husiendelee kupoteza muda wako na badala yake ufanye mambo ambayo umeyazoea.

Ili uendelee kunufaika na makala za mtandao huu BONYEZA HAPA na ujaze fomu utakuwa umejiunga na mtandao wa fikra za kitajiri. Kwa kujiunga na mtandao huu utapata makala zinazochapishwa na mtandao wa fikra za kitajiri moja kwa moja kwenye barua pepe yako bila malipo yoyote.

Kitabu cha wiki hii ni The Right Hookkutoka kwa mwandishi Gary Vaynerchuk. Gary Vaynerchuk ni mwandishi wa vitabu ambaye vitabu vyake vimefanya vyema kwenye soko kiasi ambacho amekuwa muuzaji bora wa vitabu kwenye jarida la New York Times. Mwandishi pia ni mjasiliamali ambaye amekuwa akifanya vyema katika miradi yake mbalimbali na amewahi kuchaguliwa na jarida la Businessweek kwenye orodha ya watu 20 ambao kila mjasiliamali anapaswa kuwafuatilia.

Kwa ujumla mwandishi wa kitabu hiki anatushirikisha namna ambavyo kila mmoja anaweza kutumia mitandao ya kijamii kwa ajili ya kujitangaza na hatimaye kupata mafanikio makubwa sana. Kwa sasa tunaishi kwenye ulimwengu wenye kila aina ya kelele za kwenye mitandao ya kijamii, wapo ambao wametumia mitandao hii kutengeneza kipato zaidi na wapo ambao wanatumia mitandao hii kwa mambo yasiyo na tija katika maisha yao.

Mwandishi anatushirikisha kuwa mitandao hii inatakiwa kutumiwa kama asset (kitu kinachokuongezea kipato) badala ya kutumiwa kama liability (kitu kinachochukua fedha zako mfukoni). Ili ufanikiwe kutumia mitandao hii kwa faida zaidi ni lazima ufahamu mbinu muhimu za namna ya kuwasilisha ujumbe wako kwenye mitandao hii na hatimaye ujumbe wako uwafikia watumiaji wengi wa mitandao ya kijamii.  

Karibu tujifunze wote machache niliyojifunza kutoka kitabu hiki:

1. Mwandishi anatushirikisha kuwa kupata wateja kwa ajili ya biashara yako ni sawa na jinsi bondia anavyopangilia ngumi zake dhidi ya mpinzani wake. Mchezo wa ngumi umepangwa katika mzunguko wa kwanza hadi wa kumi na mbili. Katika mizunguko hii yote ni lazima bondia awe na mpangilio wa ngumi dhidi ya mpinzani mwake na hatimaye afanikiwe kupiga ngumo moja ya ushindi. Hivi ndivyo ilivyo hata kwenye ulimwengu wa biashara ni lazima upangilie huduma zako kiasi ambacho wateja watavutiwa kufanya biashara na wewe kila mara na kwa kufanya hivyo utafanikiwa kukabiliana na wapinzani wako wa kibiashara.

2. Simu janja (smart phone) yako unaitumia kufanyia nini sasa hivi? Haijalishi simu yako unaitumia kusoma makala hii kwa sasa, haijalishi unatumia simu yako kuwashirikisha watu picha zako, haijalishi simu yako unaitumia kuchati kwenye instangram, facebook au whatsapp au simu yako unaitumia kwa ajili ya mawasiliano; muhimu kuanzia sasa tambua kuwa unatembea na nyenzo muhimu ya kujitangaza kwa watu wengi zaidi tena nyenzo yenye uwezo wa kuvuka mipaka ya nchi, mabara na bahari kwa muda mfupi sana.

3. Mapinduzi ya mitandao ya kijamii yamebadilisha mfumo mzima wa maisha ya jamii. Mitandao hii kwa sasa inatumiwa na kila mtu kuanzia vijana hadi wazee na hivyo mitandao hii imeteka asilimia kubwa ya jamii kiasi cha kubadilisha namna ambavyo watu wanaingia au kuachana katika mahusiano, ukaribu wa wanafamilia au namna ambavyo watu wanaingia kwenye ajira. Kutokana na ukweli huu kuna kila sababu ya kila mmoja kutumia mindao hii kwa ajili ya kujitangaza na hatimaye kuongeza wateja wapya kwenye biashara au huduma zako.

4. Mitandao ya kijamii inaaendelea kuteka njia nyingine za matangazo ya biashara. Njia za matangazo ambazo zimekuwepo toka zamani kama vile mfumo wa kutumia magazeti, mfumo wa kutumia digitali kama vile televisheni vyote kwa pamoja vimetekwa na mfumo wa mitandao ya kijamii. Kwa sasa ni rahisi sana kuwafikia walengwa wa huduma au biashara zako kwa kutumia mitandao ya kijamii kuliko ilivyo kwenye mfumo wowote ule wa matangazo. Mfano, ilichukua zaidi ya miaka 13 kwa watu milioni 50 kutumia redio au television lakini kwa mtandao wa instangram imechukua kipindi cha mwaka mmoja na nusu kufikia idadi hiyo ya watu. Hii inadhihirisha namna ambavyo ni rahisi kufikia watu wengi kwa muda mfupi kwa kutumia mitandao ya kijamii.

5. Unapojitangaza kwa kutumia mitandao ya kijamii hakikisha tangazo lako lina sifa za kuamsha hisia za wateja unaowalenga. Katika ulimwengu huu wenye kila aina ya kelele za mtandao mteja ana sekunde chache za kumshawishi aendelee kusoma ujumbe wako au ahamie kwenye jumbe nyingine. Mwandishi anatushirikisha kuwa ili kukabiliana changamoto za namna hii ni muhimu kuhakikisha ujumbe wako unamshawishi mlengwa wa biashara au huduma zako asome ujumbe wako lakini pia ashawishike kufanya biashara na wewe.

6. Kila mtandao wa kijamii una kanuni zake za namna ambavyo unaweza kuweka ujumbe wako na ukaeleweka vizuri kwa walengwa wako. Mwandishi anatusirikisha kuwa mpangilio wa ujumbe kwenye twitter ni tofauti na facebook au instangram. Ili kuteka mitandao hii kwa ajili ya kutangaza huduma zako ni lazima ufahamu mitandao hii kwa ufasaha namna ambavyo unaweza kucheza nayo wakati wa kuweka jumbe zako za matangazo. Hii itakusaidia jumbe zako ziwe na mvuto kwa watumiaji wa mitandao ya kijamii.

7. Unapoweka ujumbe wako kwenye mtandao hakikisha ujumbe wako unakidhi mila na desturi za walengwa wako. Mwandishi anatushirikisha kuwa kila jamii ina mila zake hivyo kabla haujaweka ujumbe wako kwenye mtandao wa kijamii huna budi kujiuliza kama ujumbe wako hauendani kinyume na tamaduni za walengwa wako. Hata hivyo unatakiwa kuufanya ujumbe wako uwe na mvuto kwa mtu yeyote kuusoma na ikiwezekana kila anayesoma awe na hamasa ya kuwashirikisha wenzake.

8. Hakikisha ujumbe wako unabeba taswira/chapa ya utambulisho wa biashara au huduma zako (brand). Mwandishi anatushirikisha kuwa ni muhimu kuhakikisha kila ujumbe unaouweka kwenye mitandao ya kijamii uwe na sifa ya kumfanya msomaji kwa haraka aweze kutambua chapa ya kampuni au biashara zako kwa ujumla. Kama ujumbe unakidhi sifa hii ni rahisi kila anayesoma awe na shauku ya kufuatilia zaidi huduma zinazotolewa na kampuni yako. Hii ni pamoja na kuhakikisha majibu yote utakayotoa juu ya ujumbe husika pale unapojibu maoni (comments) ya watu waliosoma ujumbe huo yawe na mtiririko wenye kubeba taswira ya biashara au huduma zako.

9. Hakikisha ujumbe wako kwenye mitandao ya kijamii unabadilika kulingana na nyakati. Mwandishi anatushirikisha kuwa watu wengi wanafanya makosa ya kuweka ujumbe uleule kuhusu biashara au huduma zao kwa muda wa miaka mingi. Hapa tunafundishwa kuwa mitandao ya kijamii inahusisha watu na hivyo ni lazima kufahamu kuwa watu hawa wanabadilika mahitaji na mitazamo yao kulingana na umri. Kwa maana hii kama mfanyabiashara ambaye unatafuta soko kupitia mitandao ya kijamii ni lazima uwe unabadilisha jumbe zako mara kwa mara ili zikidhi mahitaji ya makundi tofauti ya watu.

10. Unapoweka ujumbe wako kwenye mitandao ya kijamii kama facebook kwanza kabisa lengo kubwa linapaswa kuwafikia watu wengi na wala sio mauzo. Hii ni kutokana na ukweli kwamba kadri ujumbe wako utakavyowafikia watu wengi ndivyo kuna uwezekano mkubwa wa kuuza bidhaa au huduma zako. Hivyo hakikisha ujumbe wako unakuwa na mandhari ya kuwavutia watumiaji wa mitandao ya kijamii kwa kutumia ujumbe wa picha au maandishi.

11. Watu wengi wanafanya makosa ya kupost jumbe za biashara zao pasipo kuwekeza kwenye elimu kwa wateja namna ambavyo wanaweza kunufaika na bidhaa au huduma wanazozitoa. Mwandishi anatushirikisha kuwa ni vyema sana kuwekeza kwenye elimu ya kumfungua mteja mtarajiwa (mtumiaji wa mitandao ya kijamii) ili kupitia elimu hiyo apate hamasa ya kufanya biashara na wewe. Hapa unaweza kuwa unaandika makala au kuweka video za kuelimisha watu juu ya namna bora ya kutumia bidhaa au huduma zako.

12. Chagua hadhira/walengwa wa ujumbe wako kwenye mtandao wa facebook. Sio kila ujumbe unaoweka kwenye mtandao wa kijamii uwafikie wafuasi (follower) wako wote kuna baadhi ya jumbe ambazo unapaswa kuziweka katika namna ambayo zitasomwa na kundi linalolengwa na si vinginevyo. Mfano kama lengo lako ni kuwafikia watu wa rika flani pekee unatakiwa ujifunze na namna ya kuweka ujumbe wako ili ufike kwa kundi husika tu. Kufanya hivyo unakuwa na uhakika  kuwa ujumbe wako umeenda kwa walengwa pekee jambo ambalo ni wazi kuwa hii inakuongezea nafasi ya ujumbe wako ya kusomwa na walengwa.

13. Jumbe nyingi kwenye mitandao ya kijamii ambazo hajalipiwa ni asilimia ndogo ya wafuasi wako wanaofikiwa na jumbe zako. mfano, mtandao wa facebook kila unapoweka ujumbe ambao haujalipiwa ni asilimia 3 hadi 5 tu ya wafuasi wako wanaofikiwa na ujumbe wako. Mwandishi anatushirikisha kuwa kama unataka ujumbe wako uwafikie wafuasi wako wengi huna budi kufikiria kulipia.

14. Hakikisha ujumbe wako wa matangazo unakuwa na sifa za kuvuta hisia za mtumiaji wa mtandao, husiwe na maneno mengi kiasi cha kumchosha msomaji, kama ni kuna namba za mawasiliwano ziwekwe sehemu ambayo ni ya wazi kwa msomaji, kama ni picha hakikisha inaonekana vyema na ina logo/chapa ya kampuni yako. Kwa kifupi hizi ni kati ya sifa ambazo mwandishi ametushirikisha kwa ajili ya kuzitumia paindi tunapotangaza bidhaa au huduma zetu kwenye mtandao wa facebook.

15. Kwa kutumia mtando wa kijamii kama Twitter ni rahisi kuwafikia wafuasi wapya tofauti na Facebook au Tumblr. Hii ni kutokana na sera yake ambayo inawezesha tweet za watumiaji wa mtandao huu kufikia watu nje ya wale ambao ni wafuasi wako.

16. Tumia mtandao wa Instangram kufikisha ujumbe kwa kutumia picha ambazo zimewekewa ujumbe kwa kutumia sanaa ya hali ya juu. Mwandishi anatushirikisha kuwa mfumo wa Instangram tofauti ni facebook ni kwamba Instangram hairuhusu ujumbe wa maneneo mengi hivyo kama unahitaji kuwafikia watumiaji wa mtandao huu ni lazima ujikite kwenye matumizi ya picha zilizowekewa ujumbe wa maandishi kama ndoano halisi.

17.  Kila kukicha dunia inakuwa kijiji hasa katika karne hii ya 21 ambayo watu wa kila kona ya dunia kwa sasa wanaweza kushirikisha yale wanayofanya, hobi zao au kila aina ya fursa. Swali ambalo kila mmoja anapaswa kujiuliza ni kwa namna gani amejipanga kutumia fursa mitandao ya kijamii kwa ajili ya kujitangaza na hatimaye kutengeneza kipato.

18. Bidii ndiyo kiungo muhimu cha kukuwezesha ufikie malengo yako. Mwandishi anatushirikisha kuwa pamoja na nguvu za mitandao ya kijamii katika kulifikia soko, daima kinachotofautisha kampuni moja na nyingine ni bidiii inayowekezwa katika teknolojia ya kutumia mitandao ya kijamii.  Jambo la msingi hapa tunakiwa kufahamu kuwa fursa zipo nyingi hasa za kutumia mitandao hii kuteka soko lakini ni wajibu wetu kuwekeza kwa ajili ya kufahamu mitandao hii kwa undani zaidi.

19. Mchezo huu tofauti na michezo mingine wenyewe hauna mwisho hivyo jitihada zako na ubunifu wa hali ya juu ndivyo daima vitaendelea kukutofautisha na watumiaji wa mitandao hii. Mwandishi anatushirikisha kuwa pamoja na kuweka jumbe nzuri kwenye mitandao ya kijamii ni lazima uweke utaratibu wa kuwalinda wateja unaowapata kupitia mitandao hii. Njia bora ya kuwalinda wafuasi wako ni kuendelea kutoa huduma bora zenye kutimiza hisia za wafuasi wako katika mitandao hii.

20. Mwisho daima kumbuka kuwa kadri ujumbe wako utavyokuwa mfupi na ndivyo utasomwa na watu wengi zaidi. Hii ni kutokana na ukweli kwamba watu wengi hawana muda wa kupoteza kwa ujumbe ambao hadi anafikia mwisho amesahau kile alichosoma mwanzo. Hivyo hakikisha tangazo lako linakuwa fupi na lenye vitu vyote muhimu ambavyo vitamfanya mfuasi wako aweze kupata bidhaa au huduma zako kwa urahisi.

Haya ni machache ambayo nimeweza kukushirikisha kati ya mengi niliyojifunza kutoka kwenye kitabu hiki. Kupata nakala ya kitabu hiki BONYEZA HAPA na ujiunge na mtandao wa fikra za kitajiri kisha nitumie ujumbe wa kuomba kitabu hiki kupitia barua pepe fikrazakitajiri@gmail.com.

Niendelee kukuomba usambaze jumbe hizi kwa kadri uwezavyo ili yale unayojifunza yawafikie wengi na hatimaye tufanikiwe kuibadilisha dunia hii kuwa mahali pazuri pa kuishi (Unaposambaza makala hizi hakikisha haukopi na kupest badala yake share link ili hatimiliki za mwandishi wa makala ziheshimiwe). Nakutakia mapambano mema.

Karibuni kwenye fikra za kitajiri ili upate elimu hisiyokuwa na mwisho.

Born to Win ~ Dream Big 

Augustine Mathias Bilondwa

Namba ya Simu:      +255 786 881 155
Mwanzilishi wa Mtandao wa 
fikrazakitajiri.blogspot.com
Barua pepe:  fikrazatajiri@gmail.com





onclick='window.open(